Cách khôi phục các tệp PSD bị xóa vô tình trên PC


Khi nói đến bảo mật hệ thống tệp, đối số an toàn chính là cần tạo bản sao lưu. Tuy nhiên, một số sắc thái liên quan đến tệp .psd vẫn nằm ngoài tầm nhìn của chúng tôi và buộc chúng tôi phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp.

Nguồn: visionpic.net

Các giải pháp khẩn cấp hiếm khi trở nên hiệu quả – thay vì một phương pháp chỉ mất không quá năm phút, chúng tôi dành hàng giờ để nghiên cứu các hướng dẫn sử dụng phức tạp mà không bao giờ đạt được kết quả chúng tôi cần.

Trên thực tế, thuật toán khôi phục tệp .psd đơn giản hơn nhiều so với các giải pháp thay thế có thể có khác (.jpg, .mp3, v.v.). Bạn chỉ cần chú ý đến chức năng tích hợp của Adobe Photoshop và thực hiện các chỉnh sửa thích hợp trong cài đặt.

Bài viết này là một hướng dẫn nhanh không chỉ giúp bạn khôi phục các tệp .psd đã xóa mà còn cho bạn biết cách cung cấp bảo mật toàn diện cho chúng trong tương lai.

Điều này trước đây chưa bao giờ xảy ra

Các chuyên gia làm việc với PSD rất tích cực, vì vậy đôi khi xảy ra trường hợp tệp bị hỏng. Ví dụ: do ổ SSD bị lỗi hoặc lỗi sao chép. Không sao cả nếu công việc của bạn mất 10 phút, chỉ cần xử lý lại bức ảnh – nó sẽ thậm chí còn tốt hơn lần thứ hai. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đánh mất một kiệt tác thực sự với tâm hồn của bạn đặt trong đó?

Linh hồn đã mất không thể trở lại nhưng bạn có thể cố gắng khôi phục tệp. Cách dễ nhất là sử dụng các dịch vụ đặc biệt sẽ trả lại tài liệu của bạn chỉ trong một vài cú nhấp chuột. Vì chúng không miễn phí nên trước tiên chúng tôi sẽ thử phương pháp khôi phục miễn phí.

Các tệp có phần mở rộng .psd cực kỳ đáng tin cậy và không bao giờ tự bẻ khóa. Tất nhiên, chúng không được bảo hiểm trước những hỏng hóc, đặc biệt là khi SSD đã hoạt động theo cách của nó. Mọi nhà thiết kế chuyên nghiệp đều đã phải đối mặt với vấn đề này hoặc sẽ phải đối mặt trong tương lai. Thông thường, sau vài đêm mất ngủ để khôi phục tài liệu, thỉnh thoảng một người sẽ có thói quen hữu ích là lưu dữ liệu trên ổ đĩa flash.

Tệp PSD của tôi không thể đọc được. Tôi làm gì?

Photoshop không có bất kỳ công cụ khôi phục “nội bộ” nào và Adobe thậm chí không hứa sẽ giải quyết vấn đề này trong tương lai – không có ứng dụng trả phí hay miễn phí nào để sửa các tệp .psd bị hỏng. Điều duy nhất cần làm là sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, có những cách khác để khôi phục dự án bị hỏng cùng với tất cả các lớp và bộ lọc.

Cách đầu tiên là khôi phục tệp bị hỏng bằng Windows. Chỉ cần chuyển đến tệp .psd, nhấp chuột phải vào tệp, sau đó “Khôi phục phiên bản cũ”. Nếu mọi thứ được thực hiện chính xác, bạn sẽ thấy danh sách các phiên bản khôi phục có sẵn của dự án – chọn phiên bản mới nhất, và thế là xong! Tất nhiên, điều này sẽ chỉ hoạt động nếu bạn có điểm khôi phục hệ thống. Nếu không, hệ thống sẽ thông báo cho bạn rằng “các phiên bản trước của tài liệu không được phát hiện”.

Cách thứ hai là khôi phục một tệp từ thư mục tạm thời. Thư mục này chứa các tệp tạm thời (duh) được tạo bởi hệ thống và ứng dụng. Đi tới Cài đặt cục bộ> Nhiệt độ. Tìm tệp bị hỏng trong số những tệp khác. Sau đó, thay đổi phần mở rộng từ * .temp thành * .psd. Để làm điều này, nhấp chuột phải vào tài liệu – nhấp vào “Đổi tên”. Nếu bạn may mắn, tập tin sẽ có sẵn trong Photoshop. Nếu không, hãy tiếp tục.

Cách thứ ba (và là cách miễn phí cuối cùng) để khôi phục quyền truy cập vào tệp .psd bị hỏng là thử mở nó bằng một trình chỉnh sửa khác. Có nhiều lựa chọn nhưng tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu với Gimp. Thật khó để giải thích nhưng sự thật vẫn còn. Ứng dụng miễn phí này xử lý các dự án mà chính Photoshop không thể xử lý. Chỉ cần tải xuống trình chỉnh sửa đồ họa từ trang web chính thức, cài đặt nó trên máy tính của bạn, chạy nó và cố gắng mở tệp .psd không hoạt động. Nếu bạn quản lý để chạy nó, chỉ cần đổi tên tài liệu bằng cách sử dụng GIMP và lưu nó. Tệp sẽ có sẵn trở lại trong trình chỉnh sửa Photoshop.

Công cụ phục hồi chuyên nghiệp cho mọi người

Bây giờ, nói về các tiện ích cao cấp, Disk Drill là một chương trình khôi phục dữ liệu dành cho Windows và nó cũng – phần mềm khôi phục dữ liệu tốt nhất cho Mac vào năm 2020. Giống như bất kỳ “bộ vệ sinh” nào khác, cái này hoạt động với nhiều loại thiết bị lưu trữ. Tiện ích sử dụng đơn giản và hiệu quả. Nó cho phép bạn khôi phục dữ liệu bị mất từ ​​SSD / HDD của máy tính, ổ cứng ngoài, ổ USB flash, thẻ sd điện thoại / máy tính bảng và hầu như bất kỳ phương tiện nào, bao gồm máy ảnh / video, trình phát âm thanh, v.v.

Tính năng máy khoan đĩa

  • Phục hồi tập tin có chọn lọc. Bạn có thể chọn định dạng và phần mở rộng tệp cần thiết. Chọn từ các danh mục Lưu trữ, Âm thanh, Tài liệu, Hình ảnh và Video;
  • Khả năng tạm dừng. Bạn có thể tạm dừng quét bất kỳ lúc nào – lưu phiên và tiếp tục sau khi đóng và khởi chạy lại tiện ích;
  • Bảo vệ ghi đè tình cờ. Bạn có thể lưu các tệp đã xóa của mình bằng cách bảo vệ ổ cứng của mình với chức năng Disk Drill’s Recovery Vault;
  • Tạo sao lưu đĩa thông qua menu Extras;
  • Quét sâu. Tùy chọn này làm tăng cơ hội khôi phục các tệp bị mất (chỉ khả dụng trong phiên bản Pro và Enterprise);
  • Xem trước tiện lợi. Tiện ích có một hộp đặc biệt với các tệp tìm thấy và một thanh tìm kiếm. Bạn cũng có thể lọc kết quả theo loại tệp, kích thước và ngày sửa đổi;
  • Các loại tệp để tìm kiếm và khôi phục: ảnh, ảnh định dạng JPG, PNG, GIF, TIFF, PSD; video clip – AVI, MP4 và các loại khác; âm nhạc (AIF, MP3 và WAV âm thanh); hình ảnh máy ảnh (RAW, CR2, NEF và DNG); Tài liệu Word và Excel (DOCX, PPTX và XLSX);

Nhân tiện, phiên bản Pro của tiện ích có thể phát hiện dấu vết và khôi phục tới 400 định dạng tệp khác nhau!

Sự khác biệt về Disk Drill Basic, Pro và Enterprise

Disk Drill Basic là phiên bản tiêu chuẩn sẽ khôi phục miễn phí lên đến 500 Mb trên Windows hoặc macOS.

Disk Drill Pro có thể được cài đặt trên 3 máy tính (cho 1 người dùng). Việc mua giấy phép loại bỏ hạn chế về khối lượng tệp được khôi phục. Phiên bản Pro cũng cung cấp các tính năng sau:

  • Chức năng Quét nhanh và Quét sâu, ảnh hưởng đến tốc độ quét, độ sâu tìm kiếm và xác suất khôi phục, tương ứng.
  • Tái tạo phân vùng từ xa trên SSD / HDD;
  • Tìm kiếm và khôi phục hơn 200 định dạng tệp tin bằng chữ ký;
  • Hỗ trợ tất cả hệ thống tệp phổ biến: NTFS, FAT (32), EXT3-4, HFS, v.v.

Disk Drill Enterprise là phiên bản dành cho công ty – bạn có thể cài đặt nó trên số lượng máy tính không giới hạn + nhận hỗ trợ kỹ thuật chất lượng cao.

Disk Drill có thể chạy trong phiên bản di động nhưng phương pháp cài đặt này chỉ khả dụng trong Disk Drill cho Mac OS X.





Credit

Uncategorised
Previous
Next Post »
0 Komentar